วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024

ลำปางพายุลมแรง ซัดโครงผนังเหล็กโกดังใหม่ ทับคนงานไทใหญ่เสียชีวิต

This image is not belong to us

วันที่ 26 มีนาคม 2564 เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.ธีรพงษ์ พลติ๊บ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ ได้รุดตรวจสอบเหตุ โครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ พังถล่ม จากลมกระโชกแรง และพายุฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้น โดยได้พังทับร่างคนเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นบริเวณโกดังสร้างใหม่ เขตบ้านหนามปู่ย่า ม.8 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ใกล้กับปั๊มน้ำมันสหกรณ์การเกษตรแม่ทะ จำกัด

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบโครงเหล็กขนาดใหญ่ประกบไม้ ซึ่งเป็นโครงที่ทำเป็นผนังของโกดังใหม่ ที่พึ่งสร้างขึ้น หลุดออก และตกกับพื้นคอนกรีต ด้านใต้มีร่างของคนงานก่อสร้างโกดัง เป็นชาย ทราบชื่อ นายวิชัย อายุ 39 ปี เป็นชาวไทใหญ่ จ.แม่ฮ่องสอน เสียชีวิตอยู่ใต้โครงเหล็กดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างออกมา พบว่า ตามศรีษะ และลำตัวถูกโครงเหล็กดังกล่าวกระแทก และทับร่างจนเสียชีวิตทันที

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขณะเกิดภัยทางธรรมชาติ โดยเกิดลมพัดแรงอย่างมาก จนประตูม้วนเหล็กของโกดัง ถูกแรงลมพัดจนเกิดออก ทำให้นายวิชัย ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างโกดัง ได้รีบหลบแรงลม โดยได้ไปยืนหลบอยู่มุมของโกดัง ฝั่งทุ่งนา กระทั่งแรงลมได้ซัดให้โครงสร้างเหล็กประกบไม้ที่ทำเป็นผนังของโกดัง เหล็กที่เชื่อมเกิดหัก และหลุดออกทั้งหมด จึงล้มใส่นายวิชัย ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี


แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน

หมอกสามฤดู กองมูเสียดฟ้า ป่าเขียวขจี ผู้คนดี ประเพณีงาม ลือนามถิ่นบัวตอง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.