วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024

ผู้ติดเชื้อโควิด “ปทุมธานี” ยอดพุ่ง 48 ราย เปิดชื่อ 14 จังหวัดไร้การติดเชื้อ

This image is not belong to us
นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

ศบค.เผยปทุมธานีพบตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้เพิ่มกว่า 47 ราย ระบุส่วนใหญ่ 26 รายเป็นกลุ่มคนไทย เป็นกลุ่มแม่ค้า ชี้กระจายการติดเชื้อได้มากกว่าคนต่างด้าว เผย 14 จังหวัดยังไม่มีการติดเชื้อ

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวันว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 72 ราย เป็นผู้ป่วยใหม่จากระบบการเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 21 ราย และเป็นการค้าหาเชิงรุกในชุมชน 48 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 24,786 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยยังมีผู้เสียชีวิตสะสมเท่าเดิมคือ 82 ราย

นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า เมื่อแยกตามที่มาของผู้ติดเชื้อ คือ 1.ระบบเฝ้าระวัง 21 ราย ได้แก่ สมุทรสาคร 16 ราย นครปฐม 1 ราย สมุทรปราการ 2 ราย ปทุมธานี 1 ราย และขอนแก่น 1 ราย 2.คัดกรองเชิงรุกในชุมชน 48 ราย ได้แก่ ปทุมธานี 47 ราย พระนครศรีอยุธยา 1 ราย และ 3. มาจากต่างประเทศ 3 ราย ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา ประเทศละ 1 ราย

“ตอนนี้การทำแอคทีฟ เคส ไฟดิ้ง จังหวัดใหญ่ๆก็จะอยู่ที่จ.สมุทรสาคร และปทุมธานี รวมถึงกรุงเทพมหานครบางพื้นที่ก็จะลดน้อยลงไปด้วย สถานการณ์ดูเหมือนจะทำให้เราผ่อนคลายลงได้บ้าง แต่อย่างที่เคยบอกไว้ เบาใจได้บ้าง แต่อย่าวางใจ ยังต้องการ์ดไม่ตกอยู่ตลอดเวลา” นายแพทย์ทวีศิลปืกล่าว

สำหรับผู้ติดเชื้อที่ปทุมธานี 47+1 ราย เป็นการติดเชื้อในตลาด สัญชาติไทย 26 คน เมียนมา 18 คน ลาว 2 คน กัมพูชา 1 คน อันนี้มีความหมาย เพราะถ้าคนไทยติดเชื้อ ตัวเลขจะสูง เพราะถ้าเป็คนต่างด้าวเขาจะอยู่กันเป็นกลุ่มๆ แต่ถ้าเป็นคนไทยก็จะมีการแพร่กระจายของเชื้อไปได้กว้างกว่า อันนี้ก็ต้องระมัดระวังไว้ด้วย สำหรับชาวปทุมธานี ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ออกไปแล้ว พื้นฐานของการติดเชื้อนี้ มีลักษณะของแม่ค้าที่จะไปพบปะผู้คนมากมาย

นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าวว่า วันนี้ขอชื่นชม สำหรับ 14 จังหวัดที่ยังเหนียวแน่น ที่ยังไม่มีการพบเชื้อเลยในช่วงที่ผ่านมาสำหรับการระบาดระลอกใหม่ หรือประมาณ 2 เดือน โดยมี จ.ศรีสะเกษ บึงกาฬ ยโสธร กาฬสินธุ์ สกลนคร มุกดาหาร แพร่ พะเยา แม่ฮ่องสอน อุทัยธานี พังงา ชุมพร ปัตตานี ยะลา นี่คือ 14 จังหวัดที่ท่านร่วมกันดูแลสุขลักษณะอย่างดี ก็ขอให้กำลังใจ

  • ศบค. พบผู้ติดโควิดวันนี้ (16 ก.พ.) เพิ่ม 72 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน

หมอกสามฤดู กองมูเสียดฟ้า ป่าเขียวขจี ผู้คนดี ประเพณีงาม ลือนามถิ่นบัวตอง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.