วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024

ทุ่งบัวตองบาน แม่ฮ่องสอน บานสะพรั่ง กลางอากาศหนาว นักท่องเที่ยวแห่ชม

© สนับสนุนโดย EJAN

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเกือบ 3 พันคนทะลักแห่ชม ทุ่งบัวตองบาน ที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน สร้างรายได้แก่ประชาชนในท้องถิ่น คาดปีนี้ช่วงปลายเทศกาลบัวตองบาน นักท่องเที่ยวจะเข้าไปเที่ยวชมทุ่งบัวตอง ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน

นายภานุเดช ไชยากูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมบูทสินค้าทุ่งบัวตองบานและบูทบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสอบถามอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากต้องการรับใบประกาศนียบัตรผู้ที่ขับรถผ่าน 4,088 โค้งมาถึงทุ่งบัวตองอย่างปลอดภัย

© สนับสนุนโดย EJAN

นายภานุเดช กล่าวว่า ปีนี้ทุ่งบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน บานสะพรั่ง คงจะอยู่ได้นานไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม 2565 เนื่องจากมีความเย็น อยู่ตลอดทั้งวันและกลางคืน อุณภูมิลดต่ำประมาณ 11-12 องศา จึงมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาพักค้างคืนที่นี่เป็นจำนวนมาก เมื่อวานที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามา เป็นชาวไทย 2,446 คน ชาวต่างชาติ 190 คน ยานพาหนะ 927 คัน และในปีนี้มีชุมชนท่องเที่ยวและชาวบ้าน อบต.แม่อูคอและป่าไม้ได้จัดบริการสถานที่กางเต้นท์และที่พัก ไว้รองรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว และทะเลหมอก ในพื้นที่ทุ่งบัวตองได้ตลอดฤดูกาล จนถึงกลางเดือนธันวาคม 2565 ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ทำให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นสะพัด หลังจากที่ซบเซามา 2 ปี จากสถานการณ์โรคโควิด-19

© สนับสนุนโดย EJAN

อย่างไรก็ตาม นายภานุเดช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวทุกท่านที่มา ต่างจะต้องเดินทางผ่านเส้นทางถนนไม่น้อยกว่า 2 เส้นทาง ไม่น้อยกว่า 4,088 โค้ง ทุกคนสามารถมารับใบประกาศนียบัตรได้ที่ สำนักงาน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือที่บูทบนทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ เพื่อเป็นเกียรติประวัติกับตัวเองว่าครั้งหนึ่งได้มาเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

ตั้ง MSN เป็นโฮมเพจของฉัน

  • เพียงคลิกที่ปุ่มเรียกใช้ที่ด้านล่างสุดในเบราว์เซอร์ของคุณ

    เพียงคลิกที่ปุ่มเรียกใช้ที่ด้านล่างสุดในเบราว์เซอร์ของคุณ

หากคุณคลิกเพื่อเรียกใช้ไฟล์ดาวน์โหลดนี้ จะถือว่าคุณยอมรับข้อตกลงการให้บริการและคำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลของ Microsoft การติดตั้งนี้ใช้ได้กับ Internet Explorer, Firefox, Chrome และ Safari

การดาวน์โหลดไม่เริ่มต้นใช่หรือไม่ ลองอีกครั้ง

แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน

หมอกสามฤดู กองมูเสียดฟ้า ป่าเขียวขจี ผู้คนดี ประเพณีงาม ลือนามถิ่นบัวตอง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.