วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนยกระดับคุมเข้มพื้นที่สกัดโควิด



This image is not belong to us


เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 11/2564 ณ ห้องประชุมกรรมการบริหาร โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถูกจัดอยู่ใน 53 จังหวัด เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง ซึ่ง ภายในจังหวัดมีกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ ผู้หนีภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศเมียนมา , ประชากรต่างด้าว , ผู้ประกอบการร้านค้า , และการจัดกิจกรรมงานรื่นเริงงานประเพณีต่างๆ ซึ่งต้องมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ



This image is not belong to us


นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 จังหวัดได้กำหนดมาตรการโดยบูรณาการร่วมกับจุดตรวจช่วง 7 วันอันตราย ผนวกกับ 3 จุดคัดกรองหลัก และท่าอากาศยาน ในการคัดกรองบุคคลเข้าจังหวัด ซึ่งผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ทางจังหวัดไม่มีนโยบายให้กักตัว แต่ขอความร่วมมือให้เฝ้าระวังตนเอง โดยยึดมาตราการ D-M-H-T คือ D : Distancing เว้นระยะห่างระหว่าง , M : Mask Wearing สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา , H : Hand washing ล้างมือบ่อย ๆ และ T : Testing ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย



This image is not belong to us


ทั้งนี้ ประชาชนสามารถจัดพิธีสรงน้ำพระ ทำพิธีทางศาสนา รดน้ำขอพรตามประเพณี การจัดงานต่างๆ ให้จัดงานพื้นที่โล่ง หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมในบริเวณที่แออัด งดการสาดน้ำ ประแป้ง งดการจัดคอนเสิร์ต การรวมกลุ่มจำนวนมาก และดำเนินการต่างๆ ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ผวจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวต่อไปว่า ต่อข้อกังวลของชาวแม่ฮ่องสอน ที่เห็นธนาคารแห่งหนึ่ง ทำการปิดสำนักงานและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในธนาคาร หลังจากมีข่าวสะพัดว่า มีพนักงานคนหนึ่งของธนาคาร ถูกเปิดเผยไทม์ไลน์ ว่าไปเที่ยวกับผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 7 ) ผลการตรวจเลือดออกมาเป็น ผลลบ แสดงว่าไม่ติดเชื้อ แต่ก็ยังถูกแพทย์โรงพยาบาลศรีสังวาลย์กักตัวเพื่อตรวจหากเชื้ออีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นอกจากการทำความสะอาดด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อที่ธนาคารดังกล่าวแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณถนนคนเดินข้างสวนสาธารณหนองจองคำ ยิ่งทำให้คนที่เห็นยิ่งตกใจ และทำให้ชาวแม่ฮ่องสอน พากันป้องกันตัวด้วยการสวมใส่แมสขณะออกจากบ้านหรือเข้าไปในที่ชุมชนแออัด และพากันหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปในร้านที่เป็นระบบปิดและมีการติดตั้งแอร์ ทำให้ยอดขายสินค้าร้านเหล่านั้นลดลงอยู่บ้าง

แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน

หมอกสามฤดู กองมูเสียดฟ้า ป่าเขียวขจี ผู้คนดี ประเพณีงาม ลือนามถิ่นบัวตอง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.